Giỏ hàng
Tổng hợp 5 xu hướng đóng gói bao bì cho đồ ăn mang đi bạn nên biết

Tổng hợp 5 xu hướng đóng gói bao bì cho đồ ăn mang đi bạn nên biết

Đăng ngày: 25-08-2023 bởi: Ngọc

Thực phẩm đóng gói mang đi đã gây ra sự cách mạng trong ngành công nghiệp thực phẩm, cho phép khách hàng thuận tiện mang thức ăn về nhà một cách an toàn và có trải nghiệm tương tự như khi họ dùng bữa tại nhà hàng. Nếu không có dịch vụ này, người tiêu dùng sẽ phải chờ đợi hàng giờ để có chỗ ngồi và họ có thể không nhận được sự hài lòng như mong đợi.

Có nhiều yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của thức ăn mang đi trong các nhà hàng. Điều đầu tiên, không thể phủ nhận rằng chiến lược đóng gói thực phẩm đóng một vai trò quan trọng. Việc bảo đảm rằng thực phẩm được đóng gói một cách chắc chắn và bảo quản tốt trong quá trình vận chuyển là điểm quan trọng đối với sự thành công của dịch vụ này.

Bài viết này sẽ đề cập đến tầm quan trọng của bao bì thực phẩm và các xu hướng đóng gói thực phẩm mang đi khác nhau.

Vai trò không thể thiếu của bao bì đối với những đồ ăn mang đi

5-xu-huong-dong-goi-bao-bi-1

Bao bì giúp bảo vệ sản phẩm khi vận chuyển

Các nhà hàng và doanh nghiệp trong ngành dịch vụ ẩm thực luôn đảm bảo rằng khách hàng của họ luôn hài lòng với bao bì thực phẩm được sử dụng.

Mọi loại thực phẩm đều yêu cầu một loại hộp đựng đảm bảo an toàn và các tùy chọn đóng gói thân thiện để duy trì chất lượng của chúng. Thị trường thức ăn mang đi đã trở nên phổ biến ở nhiều khu vực như Bắc Mỹ, Châu  u, Châu Á Thái Bình Dương và cả các thị trường mới nổi như Đông Nam Á.

Dự kiến thị trường bao bì thực phẩm dạng hộp đựng cho việc mang thức ăn đi sẽ có tốc độ tăng trưởng hàng năm trung bình (CAGR) trên 3,5% trong giai đoạn từ 2020 đến 2030.

Trước khi chúng ta đi vào việc xem xét các xu hướng trong đóng gói và bao bì thực phẩm mà các số liệu đã dự đoán, hãy để chúng tôi giải thích tại sao kiểu đóng gói và loại hộp đựng trở thành những yếu tố quan trọng mà chúng ta cần tập trung.

Giữ thực phẩm nóng hổi, tươi ngon

Hộp đựng thực phẩm đã trở thành một phần cần thiết để bảo vệ chất lượng của các món ăn. Khách hàng có thể cảm thấy không thoải mái khi thấy món chiên của họ bị ngấm nước hoặc khi thức ăn có dầu mỡ tràn ra ngoài từ hộp mang đi.

Điều này ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng và còn có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của đơn vị cung cấp thực phẩm. Loại hộp đựng và phương pháp đóng gói thực phẩm đều rất quan trọng để phân biệt thức ăn nóng và lạnh, duy trì độ ẩm và sự tươi ngon của thực phẩm, đồng thời đảm bảo việc vận chuyển an toàn đến tận nhà của khách hàng.

Bán nhiều hàng hơn

Bao bì thực phẩm đã thúc đẩy các nhà hàng tối đa hóa doanh số bán hàng thông qua việc tính phí giao hàng hoặc thêm dịch vụ đóng gói độc đáo. Hơn nữa, nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng việc tạo ra trải nghiệm mang thức ăn đi đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự khách hàng quay trở lại mua sắm lần sau.

Dịch vụ đồ ăn mang đi đã tác động tích cực đến sự hài lòng của khách hàng. Khi một nhà hàng thực hiện chiến lược đóng gói thông minh, điều này sẽ dẫn đến việc thu hút một lượng lớn khách hàng và tăng doanh thu cho họ.

>> Xem thêm: Xu hướng thiết kế bao bì thịnh hành trong 3 năm tới

Quảng bá thương hiệu

Trong thời đại hiện nay, thiết kế của bao bì thực phẩm có thể thể hiện nhiều thông điệp về giá trị của một công ty. Khách hàng ngày càng nhận thức sâu rộng hơn về tác động môi trường và phê phán cách mà một doanh nghiệp tương tác với xã hội.

Khi một nhà hàng tập trung vào khía cạnh bền vững bằng cách sử dụng vật liệu có khả năng tái chế và bao bì thực phẩm có khả năng phân hủy sinh học, khách hàng sẽ nhận thấy rằng doanh nghiệp đó đang quan tâm đến môi trường và dành nhiều thiện cảm hơn.

Hơn nữa, một số chuỗi cửa hàng thực phẩm cố gắng củng cố thương hiệu của họ bằng cách kết hợp thiết kế bao bì sáng tạo và sử dụng sự kết hợp màu sắc độc đáo. Kết quả là tất cả những yếu tố này cùng nhau giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu một cách sâu sắc hơn.

Các loại xu hướng bao bì thực phẩm

5-xu-huong-dong-goi-bao-bi-2

Mỗi xu hướng bao bì lại tập trung tới một nhóm khách hàng khác biệt

Bao bì thực phẩm bền vững

Sau giai đoạn dịch bệnh, thời cuộc đã thay đổi, và khách hàng ngày càng quan tâm đến những loại vật liệu sử dụng trong việc đóng gói thực phẩm mang đi. Mọi người nhận thức sâu hơn về vấn đề môi trường và reo rắt về cách các chuỗi cung ứng thực phẩm sử dụng các loại bao bì khác nhau.

Nhiều nhà hàng đã thực hiện các biện pháp về đóng gói bền vững để thể hiện trách nhiệm xã hội và tôn trọng môi trường. Các loại bao bì thực phẩm bền vững bao gồm việc sử dụng thùng chứa tái chế, phân hủy sinh học và tái sử dụng.

Trong số các vật liệu đóng gói phổ biến, giấy là một trong những lựa chọn hàng đầu. Giấy có khả năng phân hủy sinh học và chi phí thấp. Nó giữ cho thực phẩm cách nhiệt và tạo ít sự chiếm chỗ hơn, làm cho nó trở thành lựa chọn đáng tin cậy để đựng thực phẩm.

Giấy thường được sử dụng để đựng salad trong bát giấy và đóng gói bánh pizza trong hộp giấy có lỗ thoát không khí để giữ cho bánh nóng và giòn. Bao bì giấy ngăn chặn sự ngấm nước và giữ cho thực phẩm như khoai tây chiên luôn giữ được độ ẩm và độ giòn. Đa phần các chuỗi thức ăn nhanh cũng sử dụng hộp giấy cho dịch vụ giao hàng.

Một hạn chế nhỏ của bao bì giấy là không thích hợp cho thức ăn nhiều dầu mỡ, vì có thể gây rò rỉ và làm mất đi trải nghiệm ẩm thực của người dùng. Một biện pháp cải thiện cho thức ăn dầu mỡ là sử dụng giấy thấm dầu để bọc thực phẩm trong quá trình giao hàng.

Trong xu hướng đóng gói thực phẩm bền vững mới nhất, các vật liệu như nhựa sinh học PLA (thường được làm từ bột ngô) hoặc hộp bánh pizza từ bã mía (nguồn gốc từ xác mía) được sử dụng. Chúng là những vật liệu có khả năng phân hủy và thân thiện với môi trường, thể hiện sự quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, chúng thường có giá thành cao hơn.

Bao bì đóng gói tiện lợi

Hộp đựng thực phẩm mang đi được tạo ra để tạo sự tiện lợi. Trong bối cảnh cuộc sống bận rộn, việc mang thức ăn đi cùng với một hộp đựng và giấy gói có khả năng tháo rời một cách dễ dàng đã trở thành cách tốt nhất để tiết kiệm công sức.

Hộp đựng thực phẩm mang đi có thể được trang bị nhãn dán phù hợp với phông chữ rõ ràng, giúp khách hàng có thể đưa ra quyết định một cách nhanh chóng hơn.

Cốc giấy là một lựa tốt để giữ chất lỏng và đảm bảo rằng chúng không bị hỏng trong quá trình vận chuyển giao hàng. Hộp đựng thức ăn mang đi có khả năng phân hủy sinh học, nhẹ nhàng và khách hàng có thể dễ dàng mang theo chúng trong những thời điểm bận rộn. Bên cạnh đó, chúng cung cấp khả năng cách nhiệt tốt, giữ cho thức ăn luôn ấm và tươi ngon.

Bao bì đóng gói đơn giản

Bao bì thực phẩm sẽ đạt hiệu quả cao hơn khi sử dụng bao bì đóng gói tối giản. Khách hàng đang trở lại với sự cơ bản này, vì nó loại bỏ việc sử dụng các vật liệu đóng gói không cần thiết và thiết kế dư thừa để truyền tải thông điệp, giúp tối ưu hóa sự hài lòng của người tiêu dùng.

Xu hướng bao bì thực phẩm tối giản thu hút sự chú ý từ nhiều chuỗi nhà hàng, vì nó không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn sử dụng các vật liệu đóng gói thân thiện với môi trường để hỗ trợ bảo vệ môi trường.

Với ít thiết kế hơn hoặc thậm chí không có sự lãng phí trong bao bì, các nhà hàng có khả năng truyền đạt thông điệp của họ tới người tiêu dùng một cách hiệu quả hơn, so với việc trưng bày những thiết kế phức tạp và rối mắt.

>> Xem thêm: "Ông vua" đóng gói hàng hóa trọng lượng lớn với Thùng Carton 5 lớp

Bao bì trong suốt

Khi những khách hàng đang cảm thấy đói và quyết định đặt thực phẩm mang đi, họ thường thích nhìn vào món ăn hấp dẫn của mình khi rút từng hộp ra khỏi túi.

Nhiều nhà hàng sử dụng bao bì thực phẩm cho việc trưng bày sản phẩm, đặc biệt là bánh ngọt và các loại bánh nướng. Loại bao bì này có khả năng nâng cao vẻ ngoại hình của thực phẩm mang đi, mang lại sự sang trọng và giúp người tiêu dùng thấy yên tâm về chất lượng của sản phẩm.

Trong trường hợp này, hộp nhựa một lần sử dụng có thể làm cho bánh ngọt và các loại bánh nướng trông mới mẻ như vừa được nướng. Chúng giữ cho sản phẩm an toàn và bảo quản hương vị ban đầu. Chất lượng của hộp nhựa này phù hợp với hầu hết các loại thực phẩm, và quan trọng hơn, chúng thân thiện với môi trường.

Bao bì cá nhân

Các dịch vụ ẩm thực cá nhân hóa bao bì đang giúp những nhà hàng xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ với khách hàng thường xuyên, thông qua việc gắn kết các thông điệp riêng tư vào quá trình đóng gói.

Đây là cách đưa thương hiệu lên một tầm cao mới. Các nhà hàng tìm cách biết tên từng khách hàng và gắn liền thông điệp cá nhân vào bao bì thực phẩm. Trong thời điểm hiện tại, khi sự cách biệt xã hội có thể làm cho việc giao tiếp trở nên khó khăn, việc áp dụng cá nhân hóa trong đóng gói có thể giúp tạo ra sự kết nối với khách hàng.

Điều này tạo cảm giác hài lòng cho mọi người và còn có khả năng trở thành một hình thức tiếp thị từ người này sang người khác tốt để lan tỏa thương hiệu của họ trong phạm vi tương ứng.

Lý do ngành công nghiệp thực phẩm cần nâng cấp?

5-xu-huong-dong-goi-bao-bi-3

Nếu không thay đổi, doanh nghiệp sẽ bị bỏ lại phía sau

Bao bì thực phẩm có khả năng tạo hoặc hủy hoại danh tiếng. Các nhà hàng và các chuỗi thực phẩm khác nhau đều cần tìm kiếm vật liệu đóng gói lý tưởng về độ bền, kích thước, hình dạng, tính tiện lợi và cách họ có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí của khách hàng.

Như đã thấy thông qua việc nghiên cứu các xu hướng đóng gói, người tiêu dùng ngày nay có ý thức cao về vấn đề môi trường và đang tìm kiếm cách chuyển sang vật liệu đóng gói có khả năng tái chế và phân hủy sinh học. Trong khi đó, họ cũng giới hạn việc sử dụng nhựa trong cuộc sống hàng ngày.

Thị trường thức ăn mang đi dự kiến sẽ tiếp tục phát triển và các nhà hàng đang nỗ lực để bổ sung thêm đa dạng hộp đựng thức ăn mang đi vào danh mục sản phẩm của họ.

Những xu hướng mới nhất trong việc đóng gói thực phẩm mang đi dạng hộp đựng đem lại nhiều lựa chọn tuyệt vời cho cả người bán sỉ và người bán lẻ, để hỗ trợ cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ẩm thực với các giải pháp đóng gói thực phẩm mà họ cần.

Nếu bạn đang xem xét về việc tái thiết kế thương hiệu và bao bì của mình cho năm 2023 và cần hỗ trợ thực hiện điều đó, hãy liên hệ với Bao Bì Kiến An để được tư vấn miễn phí về việc sản xuất bao bì giấy carton và các quy cách bao bì giấy. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để chúng tôi có thể tư vấn bạn một cách tận tâm nhất.

  • 0914 786 373
  • 091 955 1373
  • 0913 984 373
Bao bì Kiến An chuyên sản xuất phân phối bao bì