Giỏ hàng
Bồi giấy là gì? Các công dụng của bồi giấy

Bồi giấy là gì? Các công dụng của bồi giấy

Đăng ngày: 09-03-2023 bởi: Ngọc

Bồi giấy là một trong những phương pháp đơn giản được sử dụng phổ biến để tạo ra nhiều loại giấy có độ dày cao như hiện nay. Chúng có thể được thực hiện ngay cả quy mô từ nhỏ đến lớn, được thực hiện phổ biến từ xưa tới nay. Vậy, bồi giấy là gì? Cùng Kiến An tìm hiểu ngay tại nội dung bài viết này.

Bồi giấy là gì?

boi-giay-1

Bồi giấy có thể được sử dụng để tạo hình giấy

Bồi giấy được hiểu là một phương pháp để tạo ra các loại giấy có độ dày và cứng cao nhờ sử dụng sự kết hợp giữa phụ gia cùng giấy mỏng, giấy cũ hoặc là bộ giấy. Phương pháp bồi giấy đã được sử dụng rất lâu đời nhằm tạo ra những lớp giấy dày hơn và có hình thù như mong muốn của người chế tác. Tiêu biểu có thể kể để những chiếc đầu lân được tạo bằng cách bồi giấy báo, sử dụng trong ngày lễ tết.

>>> Xem Thêm: Giấy Carton 2 lớp có dùng làm bồi giấy được không 

Ưu nhược điểm của bồi giấy

Bồi giấy là một trong những phương pháp mang tính hiệu quả cao, tuy nhiên nó cũng mang theo nhiều nhược điểm cố hữu, những ưu và nhược điểm của bồi giấy có thể kể đến như: 

Ưu điểm

  • Giấy dễ bắt màu, giúp hỗ trợ việc sơn, in màu vô cùng đơn giản
  • Định lượng giấy rất cao và dễ chế tạo
  • Độ linh hoạt về định lượng giấy có thể tùy ý điều chỉnh theo ý muốn
  • Dễ thực hiện ngay cả với quy mô gia đình
  • Cho phép tái chế lại các sản phẩm giấy đã qua sử dụng, thân thiện với môi trường

Nhược điểm

  • Do sử dụng giấy cũ nên chất lượng không đồng đều, có thể nhanh hỏng nếu dùng giấy kém chất lượng
  • Với các loại giấy được sản xuất thủ công, chất lượng luôn không đồng đều
  • Chất lượng thường không đẹp bằng giấy mới

Tại sao phải bồi giấy?

boi-giay-2

Giấy bồi có dùng cho bìa sổ

Dùng loại giấy gì để bồi?

Bạn có thể sử dụng gần như mọi loại giấy để bồi thành các tấm giấy có độ dày lớn hơn rất nhiều. Thậm chí các loại giấy cũ hay bột giấy tái chế cũng hoàn toàn có thể sử dụng để bồi giấy vô cùng đơn giản.

Bồi giấy như thế nào?

Với phương pháp bồi giấy thủ công ở quy mô nhỏ, bạn có thể sử dụng keo sữa pha loãng với nước. Sau đó, các lớp giấy được nhúng qua lớp bột hồ pha loãng và đắp dần lên nhau. Bạn có thể đắp bao nhiêu tùy ý cho đến khi giấy đạt được độ dày như ý muốn.

Với quy mô lớn hơn, các nhà máy bồi giấy quy mô lớn sẽ có những máy móc chuyên dụng để làm giấy cũ tan thành bột giấy. Từ đó, các lớp bột giấy được bồi lại thành những tấm giấy dày hơn và có độ cứng cao. Tính thẩm mỹ của những mẫu giấy này cũng cao hơn giấy tự bồi.

Các loại giấy bồi thông dụng nhất hiện nay

boi-giay-3

Bồi giấy sử dụng để làm mặt nạ đồ chơi cho trẻ em

Khi bồi giấy, người ta sẽ ưu tiên các tiêu chí riêng của giấy. Nhờ vậy, các loại bồi giấy cũng phân chia thành 2 loại chính, bao gồm:

  • Bồi giấy ưu tiên về độ bền: Lớp giấy bồi sẽ được chế tạo để ưu tiên độ bền cao hơn chứ không thiên về độ dày. Các thao tác và nguyên liệu phụ gia khi bồi giấy cũng sẽ thay đổi đôi chút để tăng độ bền lên mức tối đa.
  • Bồi giấy ưu tiên độ dày: Phương thức này sẽ giúp bồi giấy lên đến một độ dày như ý của người thực hiện. Độ bền chắc cũng sẽ tăng theo độ dày của giấy.

Công dụng của bồi giấy

Bồi giấy được sử dụng chính với mục đích là tạo ra các sản phẩm với độ dày cao hơn. Không chỉ sử dụng trong đóng gói hàng hóa, người ta còn bồi giấy để tạo ra các sản phẩm từ giấy cũ. Do đó, bồi giấy cũng có thể được xem như một phương pháp giúp tái chế giấy cũ đơn giản.

Phương pháp để tạo ra bồi giấy cứng 

Bồi giấy cứng là phương pháp được sử dụng để gia công thêm nhằm giúp cho giấy có độ cứng, vững cao hơn rất nhiều. Bạn có thể sử dụng giấy cũ để bồi thêm lên các loại bao bì đóng gói nhằm giúp cải thiện khả năng chống đâm xuyên, va đập… Tuy nhiên, phương pháp này hầu như chỉ thực hiện thủ công, không phù hợp với số lượng hàng hóa lớn.

Trên đây là những điều bạn cần biết về bồi giấy. Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn sử dụng những mẫu bao bì giấy để nâng cấp trải nghiệm khách hàng, hãy đến ngay với Bao Bì Kiến An. Chi tiết xin liên hệ tới:

  • 093 635 3623
  • 0914 786 373
  • 091 955 1373
  • 0913 984 373
>>> Xem Thêm: Giấy Carton 
Bao bì Kiến An chuyên sản xuất phân phối bao bì