Giỏ hàng
Giấy Ford là gì? Vai trò của giấy Ford trong in ấn

Giấy Ford là gì? Vai trò của giấy Ford trong in ấn

Đăng ngày: 16-05-2023 bởi: Ngọc

Giấy Ford là một trong những loại giấy in phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt là trong các lĩnh vực kinh doanh và bao bì. Được sản xuất từ bột giấy, giấy Ford có giá thành rẻ và chi phí sản xuất thấp, là lựa chọn tồi cho nhiều doanh nghiệp và cá nhân. Vậy giấy Ford là gì? Giấy ford có mấy loại? Đặc điểm và ứng dụng của loại giấy này như thế nào? Hãy cùng Bao bì Kiến An tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu về giấy ford

Giấy Ford còn được gọi là Woodfree uncoated paper (WFU) hoặc giấy Fort, là loại giấy không được tráng phủ nên có bề mặt hơi nhám và không chói mắt. Tuy nhiên, giấy Fort lại có khả năng ăn mực tốt và rất phù hợp để sử dụng trong các văn phòng và trường học.

Giấy Ford

Sản xuất giấy Ford nhờ phương pháp hóa nghiền giúp loại bỏ hầu hết lignin và các chất nhựa khác, giúp giấy không bị ố vàng khi sử dụng trong thời gian dài, đặc biệt là trong việc lưu trữ tài liệu quan trọng.

Xem thêm: Tăng hiệu quả đóng gói và bảo quản hàng hóa với thùng carton nhiều lớp

Đặc điểm của giấy Ford

Định lượng

Giấy Ford có định lượng đa dạng với các chỉ số: 60gsm, 70gsm, 80gsm, 100gsm, 120gsm, 150gsm, 170gsm, 220gsm, 250gsm và 300gsm. Đơn vị đo định lượng giấy là gsm, tương đương với 1g/m2. Loại giấy Ford A4 thông thường được sử dụng ngoài các quán photo với định lượng 70gsm, 80gsm và 100gsm.

Chỉ số gsm càng cao thì giấy Ford càng có độ dày lớn. Tùy theo mục đích sử dụng, bạn có thể lựa chọn loại giấy Ford có định lượng phù hợp. Định lượng giấy Ford là trọng lượng của một tờ giấy với diện tích là 1m2. Ví dụ, nếu giấy Ford có định lượng 300gsm, tức là mỗi tờ giấy có diện tích 1m vuông sẽ nặng 300g. Và đương nhiên, giấy Ford 300gsm sẽ dày hơn giấy Ford 150gsm.

Ưu điểm

Giấy Ford được sản xuất với nhiều loại định lượng và màu sắc khác nhau, từ giấy trắng tinh mỏng phù hợp để in ấn văn bản hội nghị, đến giấy dày có thể in ấn hình ảnh hoặc được sử dụng cho các mục đích đặc biệt khác. Giấy Ford cũng có đầy đủ các kích thước cơ bản từ A5 đến A0, phù hợp để làm sổ tay, vở viết, tài liệu văn phòng và nhiều mục đích khác.

Màu sắc của giấy Ford cũng rất đa dạng, từ màu trắng tinh, màu vàng cho đến những màu sắc sặc sỡ để phục vụ cho các mục đích sử dụng khác nhau. Tổng hợp tất cả các ưu điểm trên với giá thành rẻ, giấy Ford được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày và bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó tại các quán photo hay cửa hàng văn phòng phẩm.

Một điểm cộng nữa cho giấy Ford là tính thân thiện với môi trường và có thể tái chế. Giấy Ford được làm từ bột giấy và không thêm các hóa chất khác, giúp cho việc tái chế trở nên dễ dàng hơn và góp phần bảo vệ môi trường.

Hạn chế

Do loại giấy này có độ mỏng và mềm nên có thể dẫn đến chất lượng bản in không được đẹp và cũng dễ bị thấm nước và làm nhòe mực. Tuy nhiên, vì giá thành của giấy Ford tương đối rẻ, đã xuất hiện nhiều cơ sở sản xuất giấy Ford kém chất lượng trên thị trường. Điều này dẫn đến giấy và các bản in từ giấy Ford không đạt chất lượng, gây tổn hại đến người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Xem thêm: Giấy Kraft là gì và công dụng của chúng trong ngành in ấn

Phân loại giấy Ford

Giấy Ford trắng

Loại giấy Ford này có độ trắng cao, từ 68% trở lên, thường được sử dụng rộng rãi trong in bao thư, giấy tiêu đề, photocopy trong văn phòng và in sách với 1 đến 2 màu sắc.

Giấy Ford kem

Giấy Ford kem

 

Giấy Ford màu kem có độ trắng thấp hơn, khoảng dưới 60% và có xu hướng nhiều màu vàng hơn. Đây được xem là loại giấy rẻ tiền và thường được sử dụng để in sách giáo khoa.

Xem thêm: Giấy Duplex và những điều cần biết trong in ấn

Ứng dụng của giấy Ford

Giấy Ford là loại giấy được sử dụng rộng rãi trong văn phòng và trường học, có thể dùng làm giấy viết, đóng thành vở học sinh, sổ ghi chép, giấy in văn bản, photo và nhiều ứng dụng khác. Quyển tập viết trắng thường được sử dụng bởi học sinh là làm bằng giấy Ford với độ trắng trên 60%. 

Giấy Ford còn được sử dụng trong công nghệ in Offset để làm ruột sách, báo, sổ tay, bao thư, giấy note, letterhead và các ứng dụng khác. Các loại giấy Ford màu thường được sử dụng để làm túi giấy, túi quà tặng và thiệp. Loại giấy này có độ mềm nên có khả năng tạo hình tốt, thường được sử dụng trong bao bì, túi đựng. 

Ứng dụng của giấy ford

Tuy nhiên, nếu cần loại giấy cứng hơn để in phiếu bảo hành, in catalogue và các ứng dụng khác thì không nên sử dụng giấy Ford vì nó khá mềm, nhám và không có độ bóng, dẫn đến chất lượng bản in không được đẹp. Thay vào đó, có thể sử dụng các loại giấy khác như couche, Bristol, v.v.

Nếu bạn đang cần sử dụng dịch vụ thiết kế bao bì tại Hà Nội, hãy đến với Kiến An - đơn vị có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và am hiểu thị trường HN. Với sự hiểu biết và kinh nghiệm của chúng tôi, chúng tôi sẽ giúp bạn thiết kế bao bì đúng chuẩn branding, từ đó giúp sản phẩm của bạn đạt doanh thu cao hơn các đối thủ cạnh tranh ngay sau khi triển khai dự án với chúng tôi. Hãy liên hệ với Kiến An ngay hôm nay.

Xem thêm: Không còn nỗi lo hỏng hàng khi vận chuyển với những lớp giấy cuốn 2 lớp

Bao bì Kiến An chuyên sản xuất phân phối bao bì